Cập nhật vào 30/08/2023 | Hộ Chiếu Nhanh
Nếu bạn là một doanh nhân, quản lý cấp cao hay chuyên gia trong ngành kinh tế, thương mại, công nghệ thông tin, y tế, giáo dục,… bạn có thể cần phải di chuyển đến các nước khác để thực hiện các hoạt động kinh doanh, hội thảo, đào tạo hoặc hợp tác nghiên cứu. Trong trường hợp này, việc sở hữu thẻ APEC là một lợi thế rất lớn cho bạn. Vì vậy, trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về dịch vụ làm thẻ APEC của hochieunhanh.vn, các lợi thế, điều kiện cấp thẻ, hướng dẫn thủ tục mới nhất và những rắc rối khi tự làm thẻ APEC.
Thông tin tổng hợp
- 1 Lợi thế khi sử dụng dịch vụ làm thẻ APEC của hochieunhanh.vn?
- 2 Thẻ APEC là gì?
- 3 Điều kiện cấp thẻ APEC là gì?
- 4 Ai được cấp thẻ doanh nhân Apec?
- 5 Hướng dẫn thủ tục cấp thẻ APEC mới nhất
- 6 Những rắc rối dễ gặp khi tự làm thẻ APEC
- 7 Đăng ký dịch vụ làm thẻ Apec, bạn được gì?
- 8 APEC đi những nước nào
- 9 Kết luận
Lợi thế khi sử dụng dịch vụ làm thẻ APEC của hochieunhanh.vn?
- Tiết kiệm thời gian và chi phí: Khi bạn sử dụng dịch vụ làm thẻ APEC của hochieunhanh.vn, bạn không cần phải đi lại nhiều lần để hoàn tất các thủ tục xin visa hay làm thẻ APEC. Tất cả các thủ tục sẽ được đại diện của hochieunhanh.vn hoàn thành cho bạn trong thời gian nhanh nhất với chi phí hợp lý.
- Được tư vấn về các thủ tục và điều kiện cấp thẻ: Khi sử dụng dịch vụ của hochieunhanh.vn, bạn sẽ được hỗ trợ tư vấn về các thủ tục, điều kiện cấp thẻ và các yêu cầu kỹ thuật một cách chi tiết và chính xác nhất.
- Đảm bảo từ chối thấp: Với việc có đại diện của hochieunhanh.vn thực hiện các thủ tục xin visa và làm thẻ APEC, khả năng bạn bị từ chối thấp hơn so với khi tự làm.
Thẻ APEC là gì?
APEC (Asia-Pacific Economic Cooperation) là một tổ chức quốc tế gồm 21 nước thành viên, được thành lập vào năm 1989, nhằm giúp các nước thành viên tăng cường sự hợp tác kinh tế và phát triển chung. Thẻ APEC là một tài liệu di chuyển miễn phí thể hiện rằng chủ sở hữu của thẻ là một doanh nhân, quản lý cấp cao hay chuyên gia trong ngành kinh tế, thương mại, công nghệ thông tin, y tế, giáo dục… và có thể di chuyển vào các nước thành viên APEC mà không cần phải xin visa hoặc được miễn visa trong thời gian ngắn.
Điều kiện cấp thẻ APEC là gì?
- Là công dân của một trong 21 nước thành viên của APEC.
- Thường trú và làm kinh doanh tại quốc gia thành viên APEC của bạn.
- Đã có thực tế kinh doanh hoặc đang làm việc trong lĩnh vực liên quan đến kinh tế, thương mại, công nghệ thông tin, y tế, giáo dục,… và có sự ủng hộ của cơ quan chính phủ của quốc gia vào đơn vị mà bạn đang làm việc.
Ai được cấp thẻ doanh nhân Apec?
Thẻ APEC chỉ được cấp cho các cá nhân hoặc doanh nghiệp. Theo đó, người được cấp thẻ APEC là:
- Những người đi công tác, hội thảo, đào tạo hay hợp tác kinh doanh tại các quốc gia thành viên của APEC.
- Các doanh nghiệp cũng có thể cấp thẻ APEC cho nhân viên của mình để họ có thể di chuyển vào các quốc gia thành viên APEC một cách dễ dàng.
Hướng dẫn thủ tục cấp thẻ APEC mới nhất
Để đăng ký cấp thẻ APEC, trước tiên bạn cần chuẩn bị các giấy tờ sau:
- Đơn xin cấp thẻ APEC
- Bản sao chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu của bạn
- Thư giới thiệu từ nhà nước (đối với doanh nhân) hoặc từ đơn vị nơi bạn làm việc (đối với công chức)
- Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của doanh nghiệp (đối với doanh nghiệp)
Bước 1: Đăng ký đơn xin cấp thẻ APEC tại trang web của APEC hoặc sử dụng dịch vụ của hochieunhanh.vn để làm giúp.
Bước 2: Nộp đơn và các giấy tờ cần thiết theo yêu cầu của APEC.
Bước 3: Chờ thông báo từ APEC về việc duyệt đơn và tiến hành in thẻ.
Những rắc rối dễ gặp khi tự làm thẻ APEC
- Không hiểu rõ các quy định của APEC và điều kiện cấp thẻ.
- Thiếu chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu gốc.
- Không có thư giới thiệu hoặc giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh đầy đủ và chính xác.
- Gặp khó khăn trong việc đi lại và làm thủ tục tại các cơ quan chức năng.
Đăng ký dịch vụ làm thẻ Apec, bạn được gì?
Khi sử dụng dịch vụ làm thẻ APEC của hochieunhanh.vn, bạn được:
- Tư vấn chi tiết về các quy định và điều kiện cấp thẻ APEC.
- Tiết kiệm thời gian và chi phí về việc đi lại và làm thủ tục cấp thẻ.
- Đảm bảo từ chối thấp hơn so với khi tự làm.
APEC đi những nước nào
Hiện nay, APEC có 21 quốc gia thành viên, bao gồm:
- Australia
- Brunei
- Canada
- Chile
- China
- Hong Kong
- Indonesia
- Japan
- Korea
- Malaysia
- Mexico
- New Zealand
- Papua New Guinea
- Peru
- Philippines
- Russia
- Singapore
- Taiwan
- Thailand
- United States
- Vietnam
Trong đó, các nước giáp biển Thái Bình Dương (bao gồm Mỹ, Canada, Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc…) là những quốc gia thường xuyên tổ chức các sự kiện, hội nghị APEC nhằm tăng cường hợp tác kinh tế và phát triển khu vực.
Kết luận
Tóm lại, có rất nhiều lợi ích khi sử dụng dịch vụ làm thẻ APEC của hochieunhanh.vn. Bạn sẽ không chỉ tiết kiệm được thời gian và chi phí trong việc đi lại và làm thủ tục đăng ký, mà còn đảm bảo được khả năng duyệt đơn cao hơn so với khi tự làm. Điều quan trọng là bạn cần hiểu rõ các quy định và điều kiện cấp thẻ APEC, chuẩn bị đầy đủ giấy tờ theo yêu cầu của APEC để đăng ký thành công thẻ APEC.
Nếu bạn đang muốn đăng ký thẻ APEC hoặc cần tư vấn, hãy liên hệ với hochieunhanh.vn để được hỗ trợ và tư vấn miễn phí.
Làm hộ chiếu cần những gì 2023? Hướng dẫn chi tiết!
Làm hộ chiếu ở đâu năm 2023? Có cần về nơi thường trú không?
Làm hộ chiếu online mất bao lâu trong năm 2023?
Làm hộ chiếu ở Hà Nội: Thủ tục, giấy tờ và chi phí
Hộ chiếu là gì? Thủ tục cần những gì? 2023
Làm hộ chiếu online: Hướng dẫn cách làm nhận tận nhà nhanh
Tra Cứu Hộ Chiếu Online Bằng CCCD 2023
Passport là gì? So sánh Passport và Visa 2023
Làm passport ở đâu? Thủ tục thực hiện 2023